VIP School & Điệu Boston đêm…

943132_645000328847453_101473677_nKhi đêm òa ra và khoác chiếc áo đen phủ trùm lên từng mái phố, ngôi trường của chúng tôi cũng bắt đầu nhấp nháy những hàng mi ánh sáng. Những nốt nhạc bằng màu sắc cũng bắt đầu tấu lên vũ điệu Boston dọc hành lang các tầng, quyện vào đêm để nhịp với trời đất bao la. Tôi yêu cái sự giản đơn mà tao nhã ấy, nó làm tôi luôn có cảm giác đang bay trong những tiết tấu nhịp ba của vũ điệu Valse Boston đầy díc dắc, nhưng không thiếu sự duyên dáng và sang trọng. Tôi ngồi lại một mình nơi sân trường vắng trong ngày nghỉ lễ, hình dung một ngày mới mang đến những tiếng cười rộn rã của các con, và những ánh mắt trầm trồ lẫn khó tin của các con khi bước chân vào một ngôi trường vừa cũ vừa mới, vừa quen vừa lạ của mình, chỉ hình dung thế thôi mà lòng ngập tràn hạnh phúc. Các thầy cô của VIP School đã biến mình thành những ông thần đèn, chỉ vì một lí do duy nhất, là đính vào ký ức tuổi thơ của các con một kỷ niệm khó quên, một ấn tượng thiện lành mà thôi….

Lứa chúng tôi và nhiều thế hệ trước chúng tôi, ký ức về tuổi thơ bị rụng rơi trên những nẻo đường tất bật, hoặc chẳng có ký ức gì về thời tiểu học, ngoài cái đói, cái rét và… cái dốt. Nhiều người trong chúng tôi lớn lên mà muốn quên đi cái tuổi thơ đó, không muốn nhắc, thậm chí lạ sợ cả phải nhắc đến tuổi thơ u ám của mình. Về mặt này, có lẽ những ai học qua về phân tâm học, sẽ cộm lên một cái đau man mác nhưng dai dẳng lắm… Từ đáy lòng, tôi thầm tri ân các thầy cô nơi đây vô hạn. Chính các thầy cô đã bồi khuyết cho tôi những lỗ hổng của thời niên thiếu, mà ngỡ tưởng những lỗ hổng ấy là vật chất hay tiền bạc, không, đó chính là những tầng vỉa tâm hồn, mà nếu thiếu cái này, thì dẫu có càng nhiều trí tuệ và kiến thức, thì cũng chỉ là có nhiều hơn nhưng nguy hiểm mà thôi.

Nơi đây, ẩn dưới những gam màu tượng trưng cho sự hài hòa mọi nhẽ kia, ẩn sau những tiếng cười và ánh mắt trẻ thơ kia, là một sự nỗ lực nhiều hơn sức người của các thầy cô trường VIP.

Tất cả và tất cả đều là của các con, các con hãy nhận lấy, nhận lấy và chia sớt với chính mình, với bạn bè trên dọc nẻo nhân gian các con nhé. Và vũ điệu Boston này, chúng ta hãy cùng nhau lướt mãi với muôn sau…

Thanh Hoa Hiên, nhật ký VIP School, 2.5.2013

Leave a Reply

